KM การซ่อมหนังสือด้วยตัวเอง
- รายละเอียด
- เผยแพร่เมื่อ: วันอังคาร, 01 มีนาคม 2559 13:15
สามารถติดตามข่าวสารภายในมหาวิทยาลัยได้จากลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ
เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารและบุคลากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี ได้เดินทางมาศึกษาดูงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมเกี่ยวกับระบบโปรแกรมฐานข้อมูล ระบบงานบุคคล ระบบงบประมาณการเงิน ระบบแผน และระบบเครือข่าย ที่นำมาใช้ในการบริหารและปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยฯ
ภาพการเยี่ยมชมและศึกษาดูงานจากคณะผู้บริหารและบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี
งานเทคโนโลยีการศึกษาดำเนินการถ่ายทอดสดและบันทึกเทปการสัมมนาเครือข่ายองค์กรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ครั้งที่ 12 mini UKM 12
สามารถติดตามการถ่ายทอดสดงาน mini UKM ได้ทางลิ้งข้างล่างนี้
https://www.youtube.com/watch?v=BRSkIkD-q2w
หรือเข้าเว็บยูทูป แล้วค้นหาโดยพิมพ์ cru ctv
การจัดการความรู้ (Knowledge management : KM) คือแนวทางการบริหารแนวทางการทำงานภายในองค์กรเพื่อทำให้เกิดการนิยาม ความรู้ขององค์กรขึ้น และทำการรวบรวม, สร้าง, และกระจายความรู้ขององค์กร ไปให้ทั่วทั้งองค์กรเพื่อให้เกิดการต่อยอดของความ รู้, นำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงก่อให้เกิดวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ภายในองค์กรขึ้น คือ การรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร มาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลความรู้ คืออะไร ?
ความรู้ คือ สิ่งที่สั่งสมมาจากการศึกษา เล่าเรียน การค้นคว้า หรือประสบการณ์ รวมทั้งความสามารถเชิงปฏิบัติและทักษะความเข้าใจ หรือ สารสนเทศที่ได้รับมาจากประสบการณ์ สิ่งที่ได้รับมาจากการได้ยิน ได้ฟัง การคิด หรือ การปฏิบัติ องค์วิชาในแต่ละสาขา
(ที่มา : พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน) คลิ๊กชมรายละเอียดกิจกรรมอ่านต่อได้